[Case Study] Hành trình “hack” iPhone 13 Pro từ Oreka.vn

Yoo! Chào bạn, Mình là Khoa chuyên gia “nổ” siêu cấp víp prồ.

Trong bài viết này mình muốn chia sẻ với bạn những tư duy chiến lược, kế hoạch thực thi, công cụ mình đã sử dụng để đạt được chiến thắng chung cuộc Chương trình “Lan tỏa sống xanh – Nhận quà thả phanh” từ Oreka.vn (1) và rước chiếc iPhone 13 Pro về túp lều mình đang ở theo cách chi tiết nhất và đảm bảo không “nổ” giống biệt danh của mình ^^~

Những ngày sát “đít” Tết Nhâm Dần 2022 ai cũng lòng tràn háo hức và có những niềm vui nhỏ mỗi ngày khi xuống phố thấy các em Đào, Mai, Lan, Cúc, Huệ đang khoe “bo đỳ” trên hè phố.

Với mình, niềm vui được “Double Kill” khi nghe tin nhận được chiến thắng chung cuộc Chương trình “Lan tỏa sống xanh – Nhận quà thả phanh” từ Oreka.vn và háo hức đón chờ chỉ vài hôm nữa thôi sẽ có 1 chiếc iPhone 13 Pro bay đến đập thẳng vào đầu.

Sao mà đỡ được, Sao mà đỡ được!

Lời cảm ơn.

Trước hết mình muốn gửi cảm ơn sâu sắc đến Oreka Team, từ các vị chủ tịch đáng kính (đã tạo ra chương trình “Lan tỏa lối sống xanh – nhận quà thả phanh” để mình có cơ hội tham gia và nhận được giải thưởng), các “hót boys”, “hót girls” làm việc chăm chỉ tại công ty Oreka (đặc biệt là bạn viết thiệp đính kèm quà tặng cho mình – chữ đẹp lắm) đến các bác lao công, bảo vệ vô cùng thân thiện.

Không thể bỏ qua đó là Bố, Mẹ và Bà nội là người đã làm mọi việc để mình có thời gian chơi khô máu trong suốt 10 tuần diễn ra sự kiện kèm lời động viên chan chứa đầy yêu thương

Mang iPhone về cho mẹ, không mang quà về mày ch*t với tao!

(chắc mình mở nghe Đen Vâu nhiều quá)

Tiếp đến là các cụ phù hộ độ trì, gánh còng lưng cho thằng cháu Vũ Thế Khoa giành được quán quân trong cuộc thi “Hoa hậu hoàn vũ” à nhầm nhầm “Lan tỏa lối sống xanh – nhận quà thả phanh” từ Oreka.vn

Cuối cùng là các em Bùi Đức Thảo, Bùi Thị Hồng Thúy, Vũ Thị Hương Giang, Nguyễn Thị Hiền, Nguyễn Thị Thúy Hiền, Phạm Minh Hiếu, … và còn rất nhiều người khác nữa mà mình không thể kể hết ở trong này đã giúp mình “hò hét” anh em, bạn bè đăng ký tham gia sự kiện Oreka qua link giới thiệu của mình.

Tư duy chiến lược + kế hoạch thực thi

Chương trình “Lan tỏa lối sống xanh – Nhận quà thả phanh” từ 00h00′ ngày 08/11/2021 – đến 23h59′ ngày 18/01/2022 (10 tuần + 2 ngày).

Giải thưởng bao gồm 10 giải tuần (mỗi người chỉ được nhận tối đa 01 lần) 01 giải chung cuộc, và nhiều giải thưởng hàng ngày bao gồm: thẻ cào điện thoại 20.000 đồng, 50.000 đồng, tiền mặt 1.000.000 đồng, tai nghe bluetooth Anker (giá hơn 1 củ).

Ngay sau khi nắm được thể lệ, nguyên tắc tham gia mình đã “nhảy” ra những chiến thuật dưới đây:

  1. Viết bài đăng lên blog
  2. Làm Video đăng lên Youtube
  3. Quảng cáo với Google Ads
  4. Chatbot… bằng tay!
  5. Tạo chiến dịch Digital Gift (Growth Hacking)
  6. Mời bạn bè + bạn của bạn bè (trả công bằng trà sữa)
  7. Tích cực quay tay – Vận may sẽ đến

Số mình đỏ như than tổ ong nên ngoài trúng iPhone (chung cuộc), đồng hồ thông minh Xiaomi (nhất tuần 1) mình còn quay được 2 chiếc thẻ cào 50.000 đồng vào ngày 11/1/2022 và ngày 19/1/2022.

Mình may mắn khi biết đến sự kiện từ ngay trong tuần đầu tiên và đã áp dụng những chiến thuật mình sắp chia sẻ ở bên dưới và đã may mắn ẵm được giải nhất tuần 1.

Nhiều bạn nghĩ rằng mình đã hò hét bạn bè (mời mồm) nhiều lắm mới được giải nhất tuần 1.

NHƯNG KHÔNG

Việc mời bạn bè theo đúng nghĩa đen của mình chỉ diễn ra vào 3 ngày cuối cùng của tuần 10 để mình có thể “chạy nước rút” mục tiêu cho giải chung cuộc.

Vậy mình đã làm gì ở tuần 1?

#1. Viết bài đăng trên blog

Ở tuần 1 mình chỉ viết bài và đăng lên 1 trang blog của mình và ngối hóng kết quả.

Phần giới thiệu Oreka được mình đăng trong 1 bài viết dạng Listicle đã có nhiều từ khóa xếp hạng trên Google và có nhiều người truy cập để đọc bài viết này mỗi ngày.

Bài viết có 947 từ khóa xếp hạng trên Google và mang lại 2.800 lượt truy cập mỗi tháng theo báo cáo từ Ahrefs

Và báo cáo trong Google Analytics ở thời điểm mình đăng bài giới thiệu Oreka lên đó thì bài viết đang có gần 300 người đọc bài viết này mỗi ngày.

Và tuần 1 từ ngày 08/11/2021 – 14/11/2021 mình có 1.500 người đọc bài viết và nhận được khoảng trên dưới 10 người đăng ký Oreka mỗi ngày.

Thời gian này chưa có nhiều người biết tới Oreka và sự kiện Chương trình “Lan tỏa lối sống xanh – Nhận quà thả phanh” nên việc Up top khá đơn giản.

Mình theo dõi điểm số và thứ hạng của mình mỗi ngày và luôn chuẩn bị những chiến thuật dự phòng khi có người “vượt rào, thông chốt”.

Mọi thứ đều diễn ra êm đềm và trong tầm kiểm soát cho đến khi kết thúc tuần 1.

#2. Làm Video đăng Youtube

Tuần 2, 3, 4 với tinh thần phấn khởi và nhận được quà tuần 1 của Oreka rồi nên mình thảnh thơi, ngồi chơi uống nước lọc nhìn các bạn khác nỗ lực phấn đấu.

Biến cố bắt đầu từ tuần 5.

Sang giữa tuần 5 có nhiều Youtuber với lượng fan siêu to khổng lồ làm video review sự kiện của Oreka và thu được điểm số siêu khủng trong thời gian siêu ngắn.

Vượt số điểm mình tích lũy trong 5 tuần chỉ trong 2 – 3 ngày.

Bạn hỏi vì sao mình biết là các bạn ấy làm Youtube à?

Với kỹ năng thiên phú bẩm sinh, được coi là thiên tài trong ngành tiếp thị kỹ thuật số và kinh nghiệm làm bảo vệ cho một công ty Marketing hơn 10 năm mình chắc chắn rằng kênh Marketing có sức viral (lan tỏa) khủng bố như vậy chỉ có thể là Youtube hoặc Tiktok.

Mình đã vào 2 kênh này gõ thử từ khóa “kiếm tiền với Oreka”, “kiếm thẻ cào với Oreka” thì thấy một số video review rất chất lượng trong đó có video đạt 2.000 lượt xem sau 2 ngày đăng.

Lúc này mình bắt đầu có những suy nghĩ ngẩn ngơ…

Tắt đèn Ngô Tất Tố rồi Lượm ơi!

Ý nghĩ buông giải thưởng chung kết bắt đầu lóe lên ở đây, và trong 3 ngày cuối của tuần 5 mình đã bỏ và không làm nhiệm vụ hàng ngày trên Oreka nữa.

Sang tuần thứ 6, như một thói quen mỗi lần mở trình duyệt và vô thức lại vào Oreka xem bảng xếp hạng, nhìn cái ảnh Avatar của mình nhất tuần 1 và thì thầm:

Thằng nào mà đẹp trai thế nhở!

Thở dài một hơi rồi chợt nghĩ ra (không biết có phải các cụ chỉ đường dẫn lối không nữa, cái này tâm linh nha) nghe ở đâu đó trên Youtube (kênh Ngẫm Plus thì phải) nói rằng:

Người thông minh thì có nhiều lắm nhưng người kiên trì thì lại có ít hơn, mà người vừa thông minh vừa kiên trì thì lại càng hiếm.

Nên mình bắt đầu chơi tiếp với tâm thế “Còn thở là còn gỡ!

Ở tuần 6 này mình cũng làm Video đăng Youtube, nhưng kênh Youtube của mình mới toanh không có fan nên mình quyết định bỏ ít tiền chạy quảng cáo cho Video.

Đây là video mình làm và kiếm được hơn 800 views

Sang những tuần tiếp mình chạy quảng cáo Google Ads cho Video mà mình làm ở tuần 5 và thêm một chiên dịch quảng cáo Google Search nữa.

Hơi tiếc cho phần này vì chiến dịch của mình chạy được 1 thời gian và bị tạm ngưng, mình đã xóa tài khoản quảng cáo nên không có hình ảnh chụp cho bạn xem phần này.

#4. Chatbot… bằng tay!

Tài sản lớn nhất từ blog của mình là hàng nghìn người đã inbox nhắn tin cho mình qua Fanpage về kiếm tiền Online nên mình nghĩ ngay đến việc sử dụng đống tài sản to lớn này vào cuộc chơi.

Và Chatbot là công nghệ tối tân giúp mình chăm sóc hàng nghìn tài khoản này (trong đầu mình nghĩ vậy).

Nhưng đời không như là mơ Facebook đã cấm cho Chatbot gửi link trong hệ thống tin nhắn tự động.

Lúc này chẳng còn cách nào khác là mình đã ngồi thật tĩnh tâm, tập trung tinh thần lực điều khiển sức mạnh của ngón út và ngón trỏ ấn Ctrl + C (Copy) và Ctrl + V (Paste) tin nhắn kèm link giới thiệu chiến dịch Oreka cho từng người một.

via GIPHY

Nên chiến dịch này mới gọi là Chatbot… bằng tay

Nếu bạn chưa tin thì xem hình ảnh ở bên dưới đây nè.

Với sự kết hợp các chiển thuật ở trên thì mình đã lấy lại phong độ Top 1 Global.

#5. Tạo chiến dịch Digital Gift (Growth Hacking)

Sang tuần thứ 9 mình đã nghĩ ra thêm 1 chiến thuật mới có sức bộc phá không khác gì những video được các Youtuber đăng trên Channel có lượng fan khủng bố được gọi là…

Digital Gift

Tên này mình tự đặt luôn ha ha

Digital Gift là gì hả thằng rank?

Digital Gift dịch từ tiếng Anh sang tiếng Kinh nghĩa là quà tặng kỹ thuật số (là loại quà tặng mà bạn không cầm, không sờ, không nắn, không bóp được, chỉ có thể xem được thôi)

Cụ thể thì nó là cái gì hả thằng kia?

À thì là các khóa học online, phần mềm bản quyền, … một cái gì đó ở trên Internet mà người khác không dễ gì có được trừ khi phải trả tiền hoặc rất nhiều tiền.

À thế à

À thế làm sao mà à

Cụ thể thì chiến thuật nó là như thế này.

Mình sẽ chia sẻ một số khóa học siêu cấp víp pro cho người khác nhưng với điều kiện họ phải đăng ký tham gia sự kiện “Lan tỏa lối sống xanh – Nhận quà thả phanh” từ Oreka.

1 nick đổi 1 khóa học

Khi ý tưởng xong xuôi mình bắt đầu “làm mồi” để “đi câu”.

Làm “mồi câu” xong rồi bây giờ mình sẽ chọn chỗ có thật nhiều cá để “đi câu”.

Địa điểm là những Group Facebook với hàng chục ngàn người đang cần khóa học.

Sau một hồi mình đã chọn được 1 Group khá tốt, là nới đắc địa để mình có thể đi câu.

Sau đó thả mồi và chờ cá cắn câu (ý là đăng bài và chờ người tương tác)

Kết quả cũng không tệ, không tệ.

Mới bài đăng đầu tiên thôi đã có hơn 250 người inbox cho mình xin link để xem khóa học.

Rất tiếc mình không thể chụp tất cả số người inbox cho mình để bạn xem được vì nó rất nhiều.

#6. Mời bạn bè + bạn của bạn bè

Chiến thuật này đơn giản mình nghĩ ai cũng có thể làm được đó là nhờ bạn bè, người thân của mình cùng đăng ký tham gia qua Zalo, Messenger, Viber, Telegram.

Và để có được sự lan tỏa mạnh hơn thì phải cần tới bạn của bạn bè nữa, nếu khó khăn quá thì bạn thực sự đừng lo là không nhờ được.

Thực ra không có việc gì khó, chỉ sợ bạn không có xèng.

Chỉ cần bạn khéo léo một chút là mọi việc sẽ đều suôn sẻ.

#7. Tích cực quay tay – Vận may sẽ đến

Trong sự kiện “Lan tỏa sống xanh – Nhận quà thả phanh” luôn có những nhiệm vụ hàng ngày để mình có thể kiếm điểm, kiếm lượt quay vòng quay may mắn, không những có thể kiếm thêm điểm, kiếm thêm quà tặng mà còn góp phần lan tỏa lối sống xanh tới mọi người xung quanh (cái nhiệm vụ này hành mình ngày nào cũng phải post ảnh lên facebook và tag 5 cô hàng xóm vào trong 10 tuần liên tục ^^~, mình tin là các cô ấy sẽ có một kỷ niệm khó phai trong đời)

Tóm lại

Okay, bên trên là tất cả những chiến thuật mình đã áp dụng để “hack” được iPhone từ Oreka về tay.

Hy vọng sẽ ít nhiều giúp bạn mở mang tầm mắt, áp dụng và gặt hái được thành công trong nhiều sự kiện khác.

——

(1) Oreka là nền tảng mua bán đồ cũ online uy tín, thuận tiện nhất Việt Nam.

Vũ Thế Khoa

Vũ Thế Khoa

Ngoan, hiền, sống nội tâm hay khóc thầm yêu màu tím nhưng không gay.

Mật khẩu của bạn đang được tạo. Bạn vui lòng đợi mật khẩu xuất trong giây lát.

Mật khẩu sẽ hiển thị sau khi xử lý xong !
VUI LÒNG ĐỢI...
45s
ĐĂNG KÝ NHẬN BÀI VIẾT MỚI